ความสำคัญของการยิงโฆษณาออนไลน์: ปังหรือไม่วัดกันตรงนี้

ความสำคัญของการยิงโฆษณาออนไลน์: ปังหรือไม่วัดกันตรงนี้

Advertising = Key to Success

ไม่ว่าคุณจะประกอบกิจการประเภทใดก็ตาม เมื่อเปิดเว็บไซต์หรือเพจ Facebook ขึ้นมาแล้ว คุณย่อมคาดหวังจะเห็นยอดผู้เยี่ยมชมเยอะ ๆ ให้ชื่นใจ และมีลูกค้ามาอุดหนุนสินค้า/บริการ จริงไหม? แต่ต้องทำอย่างไรคนถึงจะรู้จักและกดเข้ามาดูเว็บไซต์ของคุณล่ะ? คำถามนี้แหละคือที่มาของคำว่า "ยิง Ads"

การยิง Ads / ยิงโฆษณา เป็นหนึ่งในช่องทางการตลาดออนไลน์ที่สำคัญมากสำหรับธุรกิจในยุคปัจจุบัน เนื่องจากเราอยู่ในโลกที่โฆษณาสามารถเข้าถึงผู้คนทุกเพศทุกวัยได้ทุกเวลา ฉะนั้นหากธุรกิจของคุณไม่มีการทำโฆษณา ก็คงไม่ต่างอะไรกับการไปเปิดร้านอยู่ตรงหลืบท้ายซอยโดยไม่มีป้ายบอกทางให้ลูกค้า ในขณะที่ทั้งปากซอยและตลอดเส้นทางก่อนจะมาถึงร้านคุณนั้น กลับเต็มไปด้วยป้ายเชิญชวนของร้านคู่แข่งมากมายที่ดึงดูดกว่า และพร้อมแย่งลูกค้าที่ควรจะเป็นของคุณ

kite-business-Custom

ลองนึกถึง "ว่าว" ดูสิ ว่าวจะลอยขึ้นสูงและบินได้ดี ก็ต้องมีลมดี ๆ ช่วยพาว่าวไปติดลมบนใช่ไหม? เล่นว่าวในวันที่ไร้ลมมันไม่ใช่เรื่องสนุกหรอกนะ

ถ้าธุรกิจของคุณคือว่าว การยิงโฆษณาออนไลน์ก็คือลมนั่นเอง

Website & Advertising: สายสัมพันธ์ที่ตัดกันไม่ขาด

จุดประสงค์หลัก ๆ ในการยิงโฆษณาแต่ละครั้งของแบรนด์นั้น นอกจากเรื่องกระตุ้นยอดขาย / เพิ่มลูกค้า แล้ว ยังมี:

  • ต้องการสร้าง Brand Awareness ให้คนรู้จักและเกิดความรู้สึกคุ้นเคยกับแบรนด์มากขึ้น
  • ให้ข้อมูลหรือความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อคนอ่าน ทำให้คนอยากติดตามและกลายเป็น Potential Customer ในอนาคต

แน่นอน ถ้าคุณเมินเฉยต่อการโฆษณา สิ่งที่คุณจะสูญเสียไปคือ "โอกาส" อุตส่าห์สร้าง เว็บไซต์ชั้นดี ขึ้นมาแล้วทั้งที จะเลือกปล่อยร้างตามมีตามเกิด หรือสร้างโอกาสจากมันด้วยการเรียกคนเข้ามาดูซักหน่อยล่ะ? คำตอบคงเลือกไม่ยากหรอกจริงไหม?

kd-quote

แต่ก็อย่างที่คุณ Derek Brown ผู้ก่อตั้ง Pronto ได้กล่าวไว้ว่า “เว็บไซต์เป็นเครื่องมือทางการตลาดชิ้นสำคัญที่ทุกธุรกิจต้องมี” หมายความว่า คุณจะเผลอมุ่งแต่เรื่องยิง Ads จนลืมใส่ใจรายละเอียดเกี่ยวกับการทำเว็บไซต์ของตัวเองไม่ได้นะ อย่าลืมเด็ดขาดว่า ถ้าจะเล่นว่าว พระเอกของงานจริง ๆ แล้วต้องเป็นว่าว ไม่ใช่ลม เราถึงได้ขีดเส้นใต้คำว่า เว็บไซต์ชั้นดี เอาไว้ในย่อหน้าที่แล้ว เพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญว่า เมื่อจะโฆษณาเรียกคนเข้ามา ก็ต้องมั่นใจว่าเขาจะได้มาเจออะไรที่เจ๋งจริง

การจะทำทั้งเว็บไซต์ และยิง Ads ไปควบคู่กันให้ดีทั้งสองอย่าง ไหนจะต้องคอยโฟกัสเรื่องยอดขาย พูดคุยกับลูกค้า ดูแลงานบริหารต่าง ๆ ฯลฯ อาจฟังดูเกินกำลัง โดยเฉพาะกับธุรกิจขนาดเล็กที่มี Man Power ในองค์กรไม่มาก ตรงนี้จึงเป็น Part ที่เจ้าของกิจการจะเลือกพิจารณาข้อดี-ข้อเสีย เพื่อตัดสินใจว่าควรจ้างผู้เชี่ยวชาญมาช่วยจัดการ "ยิง Ads" แทนตนเองดีหรือไม่?

ยิง Ads เป็น เห็นผลกว่า

ถ้าว่ากันตามจริงแล้ว การยิง Ads ไม่ใช่เรื่องยากเหลือบ่ากว่าแรงอะไรขนาดนั้น ระบบของ Facebook และ Google ต่างพัฒนามาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการฟังก์ชั่นโฆษณาด้วยตัวเองได้อย่างค่อนข้างสะดวกสบายทีเดียว แถมมีอธิบายวิธีทำทุกขั้นตอนเลยด้วย

ถ้าอย่างนั้น เอเจนซี่ หรือ ผู้เชี่ยวชาญ จะมีความจำเป็นเหรอ?

ขอพูดให้เข้าใจง่าย ๆ แบบนี้แล้วกัน สมมติว่าคุณเปิดร้านค้าอยู่ในซอย การออกไปติดป้ายเรียกลูกค้าที่ปากซอยถือเป็นกลยุทธ์โฆษณาระดับเบื้องต้นที่ไม่ว่าใครก็คงคิดออกอยู่แล้ว แต่หากคุณใช้บริการทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เราจะคิดและวางแผนให้คุณได้ตรงจุด และเห็นผลเป็นรูปธรรมกว่านั้น เริ่มจาก:

campaign-process

1. วางแผน Campaign
2. วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย (เพื่อให้แน่ใจว่า เราไม่ได้กำลังจะยิง Ads ร้านสเต็กให้ลูกค้ากลุ่มมังสวิรัติ หรือพยายามขายสินค้าแม่และเด็กให้ลูกค้ากลุ่มชายโสด)
3. ออกแบบโฆษณา โดยเชื่อมต่อกับทุก Online Platform ที่คุณต้องการ
4. Tracking และรายงานผลการยิง Ads ทุกเดือน ให้เจ้าของธุรกิจได้ Feedback เพื่อนำมาเป็นข้อเสนอแนะในการปรับแก้ / พัฒนา Campaign ต่อไป

จะเห็นได้ว่า กระบวนการทำงานในแบบฉบับมืออาชีพ มีรายละเอียดที่ซับซ้อนมากกว่าแค่การ "กดยิง Ads" หรือ "ซื้อคำ Keyword" ซึ่งเหมือนกับการจับปลาแบบเหวี่ยงแห โดยที่คุณไม่อาจแน่ใจได้เลยว่า จะได้ปลาที่ตัวเองอยากกินหรือไม่ แล้วต่อให้คุณกดซื้อ Ads ไปทั้ง ๆ อย่างนี้ซักกี่ครั้ง ก็แทบจะไม่มีหลักการให้สามารถคาดคะเนผลลัพธ์ได้เลย นี่คือข้อแตกต่างระหว่างการยิง Ads เองแบบงู ๆ ปลา ๆ กับการฝากเรื่องโฆษณาไว้ในมือของผู้เชี่ยวชาญที่ "ยิง Ads เป็น"

ถ้าคุณสนใจศึกษาเพิ่มเติม

เรามี คู่มืออธิบายขั้นตอนการใช้งาน Google Ads อย่างละเอียด เพื่อให้คุณลงโฆษณาได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น คุณสามารถดาวน์โหลดคู่มือได้ที่นี่

Download

ครบเครื่อง ครบวงจร ด้วยเอเจนซี่เพียงเจ้าเดียว

Pronto คือผู้ให้บริการซัพพอร์ตด้านการตลาดออนไลน์แบบ One Stop Service ซึ่งดำเนินกิจการมายาวนานกว่า 10 ปี ปัจจุบันเรามีลูกค้าทั่วโลกกว่า 1,600 เว็บไซต์ ทุกรายได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดโดยเหล่าพนักงานผู้เชี่ยวชาญหลายเชื้อชาติกว่า 140 ชีวิต พูดได้เลยว่าหากคุณเลือก Pronto เป็นผู้ช่วยทางธุรกิจแล้ว เรามีความพร้อมเต็มที่ที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณ ทั้งเรื่องการทำเว็บไซต์คุณภาพและการทำโฆษณาออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ กลยุทธ์แพรวพราว ไม่เน้นยิงกราด แต่จะยิง Ads ให้ปัง เข้าเป้าจัง ๆ สร้างรายได้ที่คุ้มค่าให้กิจการของคุณแน่นอน และที่สำคัญคือ เราบริการครบเครื่องเบ็ดเสร็จ จบในที่เดียว พร้อมอัพเดทผลลัพธ์ให้ตลอด โดยคุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเบี้ยบ้ายรายทางที่ไหนอีก

เพราะหัวใจของธุรกิจ คือคุณภาพของสินค้า/บริการ รวมถึงความใส่ใจที่มีต่อลูกค้า และในระหว่างที่คุณกำลังโฟกัสไปยังสิ่งสำคัญเหล่านั้น โปรดไว้ใจให้ Pronto ช่วยดูแลเรื่องเว็บไซต์ และการตลาดหลังบ้านของคุณ ติดต่อเราได้ตอนนี้ที่ Line: @prontomarketing หรือกรอกฟอร์มติดต่อเราที่นี่