เว็บไซต์เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญสำหรับธุรกิจของคุณ

เว็บไซต์เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่สำคัญสำหรับธุรกิจของคุณ

เมื่อคุณอยากซื้อรถใหม่สักคัน คุณจะหาข้อมูลจากไหนเป็นที่แรก แล้วถ้าคุณต้องการสืบค้นข้อมูลของบริษัทต่างๆ คุณจะหาข้อมูลดังกล่าวได้จากที่ไหน คุณคงต้องเริ่มค้นหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตอย่างแน่นอน

ลูกค้าของคุณก็เช่นกัน

ไม่ว่าคุณจะเลือกทำการตลาดรูปแบบใดก็ตาม ทุกอย่างจะเริ่มต้นที่เว็บไซต์เสมอ ลูกค้าส่วนมากจะเช็คข้อมูลบนเว็บของคุณก่อนตัดสินใจติดต่อสอบถามราคาหรือซื้อสินค้าจากคุณ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเว็บไซต์ของคุณจึงจำเป็นต้องสร้างความประทับใจให้ลูกค้าตั้งแต่แรกเห็น เพราะเว็บไซต์ที่ไม่น่าประทับใจจะทำให้คุณพลาดโอกาสในการขายไปอย่างน่าเสียดาย

เว็บไซต์ของคุณควรดูทันสมัย ใช้งานง่าย และมีเนื้อหาที่ครบถ้วน เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการได้ง่ายขึ้น

เว็บไซต์เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ไม่มีค่าใช้จ่าย

ข้อดีที่สำคัญของเว็บไซต์คือ มันเป็นช่องทางทำการตลาดที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งทำให้เว็บไซต์แตกต่างจากการโฆษณาช่องทางอื่น ไม่ว่าจะเป็นทางออนไลน์ สื่อสิ่งพิมพ์ หรือโทรทัศน์ เว็บไซต์สามารถทำงานให้คุณได้ตลอดเวลา และช่วยให้ลูกค้าสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของคุณได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อะไรคือสิ่งที่ทำให้เว็บไซต์ไม่ประสบความสำเร็จ

เว็บไซต์ที่ดูเก่า ใช้งานยาก ข้อมูลกระจัดการจาย และไม่มีการอัพเดทมาหลายปี จะส่งผลลบต่อภาพลักษณ์ของธุรกิจ ดีไซน์ของเว็บไซต์เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลูกค้าเชื่อว่าบริษัทของคุณน่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ และเป็นบริษัทที่พวกเขาอยากทำการซื้อขายด้วย

นอกจากนี้ เว็บไซต์ที่ไม่มีผู้เยี่ยมชมเนื่องมาจากการทำ SEO ที่ไม่ประสบความสำเร็จนั้น ไม่ต่างอะไรกับการพิมพ์ใบปลิวเพื่อไปติดหน้าบ้านลูกค้าขณะที่พายุฝนกำลังโหมกระหน่ำ

จำนวนผู้ชมเว็บไซต์คือก้าวแรกของการสร้างฐานลูกค้า เพราะฉะนั้นคุณจะต้องทำให้ลูกค้าอยากมีส่วนร่วมกับ content ของคุณและทำให้ลูกค้าใช้เวลาอยู่บนเว็บไซต์ให้นานที่สุด เพราะยิ่งพวกเขาอยู่นานแค่ไหน คุณก็จะมีโอกาสปิดการขายได้มากขึ้น


ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บไซต์ พร้อมผลงานระดับโลกกว่า1,500เว็บไซต์

ติดต่อเพื่อขอรับคำปรึกษาหรือคำแนะนำเกี่ยวกับการทำเว็บไซต์ได้เลย


แล้วอะไรคือสิ่งที่ทำให้เว็บไซต์ประสบความสำเร็จ

เว็บไซต์ที่ดีจะต้องมีการปรับแต่งให้ถูกต้องตามหลัก SEO เมื่อลูกค้าทำการค้นหาบน Google เว็บไซต์ของคุณควรถูกแสดงในลำดับต้นๆ ของผลลัพธ์ที่ได้
ในเชิงจิตวิทยาแล้ว ผู้คนมักจะไว้ใจสิ่งที่ตนรู้สึกคุ้นเคย ฉะนั้น ยิ่งลูกค้าเห็นเว็บไซต์ของคุณบ่อยแค่ไหน พวกเขาก็จะรู้สึกคุ้นเคยกับธุรกิจของคุณมากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสให้คุณขายสินค้าหรือบริการได้มากขึ้นตามไปด้วย

Content ที่ดึงดูดให้คนมีส่วนร่วม

รูปแบบ content ที่สามารถดึงดูดลูกค้าได้ประกอบไปด้วยรูปภาพ วิดีโอ บทความ ข่าวประชาสัมพันธ์ และโซเชียลมีเดีย หลักการง่ายๆ คือ คุณต้องสร้าง content ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจและลูกค้าของคุณเสมอ

ยกตัวอย่างเช่น คุณอาจโพสต์รูปสินค้าชิ้นใหม่ล่าสุดลงบนแฟนเพจ Facebook หรือเขียนบทความเกี่ยวกับกระแสข่าวต่างๆ โดยเชื่อมโยงเรื่องราวนั้นเข้ากับธุรกิจของคุณ

เว็บไซต์คือเครื่องมือทางการตลาดพื้นฐานของคุณ

การสร้างเว็บไซต์ที่ดูดี มีความเป็นมืออาชีพคือสิ่งที่คุณควรทำก่อนปล่อยแคมเปญการตลาดออนไลน์ การลงทุนทำการตลาดโดยไม่มีเว็บไซต์เปรียบเสมือนการเทน้ำลงถังที่เต็มไปด้วยรอยรั่ว หากคุณไม่มีเว็บไซต์ที่พร้อมใช้งาน การลงแรงทำการตลาดของคุณก็จะสูญเปล่า

ถ้าต้องการทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านเว็บไซต์ สอบถามเราเข้ามาได้เลยที่ Line Official: @prontomarketing เราพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำทางเลือกในการทำเว็บไซต์อย่างเหมาะสมให้กับธุรกิจของคุณ

เพราะเหตุใดธุรกิจไม่ว่าจะบริษัทใหญ่ หรือรายย่อย ควรมีเว็บไซต์?

ทำไมแค่เพจ Facebook ถึงยังไม่เพียงพอ?

คำพูดที่ว่า ทำเว็บไซต์แล้ว "คุ้มค่า" หมายถึงอย่างไร?

Digital Agency อย่าง Pronto เข้ามาช่วยธุรกิจคุณในด้านไหนบ้าง?

eBook ของเรามีคำตอบ!

คุณสามารถดาวน์โหลด eBook 'ธุรกิจปัจจุบัน...ทำไมต้องมีเว็บไซต์?' ของ Pronto ได้ฟรี เพียงแค่ คลิกที่นี่ คุณจะพบกับสาระประโยชน์ดีๆที่จะช่วยเปิดโอกาสและชี้ช่องทางในการทำเว็บไซต์ของคุณให้ประสบความสำเร็จบนโลกออนไลน์

Download